>

Chương trình đào tạo

Khởi đầu tại
Trường Quốc Tế Nam Mỹ (UTS)

Chương trình đào tạo của chúng tôi

Mỗi ngày học, mỗi ngày sống là một ngày khám phá trong hạnh phúc của từng học sinh Trường Nam Mỹ UTS. Xuất phát từ quá trình nghiên cứu giáo dục chuyên sâu, chương trình học tập tại UTS được thiết kế nhằm đưa việc học trở thành trách nhiệm và sở thích của từng học sinh, giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc học đối với bản thân và xã hội, qua đó hình thành thói quen học tập suốt đời. Học sinh UTS học ở trên lớp, học ở nhà, học từ thầy cô, bạn bè và học ở ngoài cuộc sống.

Chương trình
Tiểu học

Chương trình giáo dục Tiểu học tại UTS chuẩn hóa mỗi giá trị thành các “HOẠT ĐỘNG mang tính chất RÈN LUYỆN” nhằm giúp học sinh trở thành người có giá trị và sống trách nhiệm, đi học với nhiều niềm vui, được khơi dậy những khả năng tốt nhất trong mỗi em nhỏ.

 

Sau 5 năm, học sinh được hình thành và phát triển các năng lực cốt lõi, gồm 3 năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học (tự tin và bản lĩnh, khám phá và tìm hiểu, nắm bắt cơ hội, chinh phục thử thách), năng lực giao tiếp và hợp tác (làm chủ kiến thức, trách nhiệm cộng đồng), năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo (bản sắc dân tộc, thích nghi linh hoạt) và 7 năng lực chuyên môn (năng lực ngôn ngữ, năng lực tính toán, năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội, năng lực công nghệ, năng lực tin học, năng lực thẩm mĩ, năng lực thể chất), đồng thời phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu riêng của mỗi học sinh để hoàn thiện chân dung học sinh UTS.

Chương trình
Trung học
cơ sở

Giai đoạn Trung học là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi tâm sinh lý, phát triển cả thể chất và tinh thần của học sinh. Do vậy, ngoài chương trình dạy và học chính thống, UTS lồng ghép việc rèn luyện kĩ năng, gia tăng hoạt động trải nghiệm, giúp các em có cơ hội khám phá thế giới, tìm ra điểm mạnh của bản thân. Hướng đến xây dựng một môi trường toàn diện, xuất phát từ nền tảng giá trị sống cùng với chương trình và phương pháp dạy học hướng năng lực cá nhân, phù hợp với từng học sinh. Mỗi giờ học giúp các em khám phá vẻ đẹp của từng môn học, có hứng thú trong học tập, rèn luyện kỉ luật, xây dựng niềm đam mê, rèn luyện ý chí. Từ đó, các em tìm ra đúng thế mạnh của mình để bước đầu định hướng nghề nghiệp và sự nghiệp tương lai.

Chương trình
Trung học
phổ thông

Với định hướng xây dựng một môi trường giáo dục đồng bộ, UTS xây dựng mô hình học chuyên biệt theo năng lực, tăng cường số tiết học phù hợp; bổ sung chương trình học chuyên sâu ở các bộ môn thế mạnh với từng học sinh. Đối với học sinh THPT, nhà trường thực hiện tăng cường hoạt động tập thể, các hoạt động trải nghiệm thực tế, gắn lý thuyết với thực hành và thực tiễn, giúp học sinh trở thành một người vừa có kiến thức, vừa có kĩ năng, trở thành một công dân toàn cầu, đáp ứng được sự phát triển của xã hội. Cụ thể:

 

– Nâng cao chất lượng đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống: Nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức của học sinh, trước hết là xây dựng tính kỉ luật, giáo dục cách sống, học tập và làm việc tự giác.

– Nâng cao chất lượng học tập văn hóa: Hướng đến mục tiêu đào tạo ra một thế hệ học sinh có kĩ năng, tri thức vững vàng, chương trình học tại trường được thiết kế nhằm đưa việc học trở thành trách nhiệm cá nhân của từng học sinh, hiểu được ý nghĩa của trang bị kiến thức, chủ động tìm hiểu từ các nguồn khác nhau trên lớp/ở nhà/ngoài cuộc sống.

– Đưa hoạt động hướng nghiệp gắn liền với học tập: Việc xác định một công việc đam mê để làm, một con đường để sống hạnh phúc hiện nay không chỉ xuất phát sau những năm tháng đại học mà nó phải bắt nguồn từ chính sở thích, trải nghiệm đã có của mỗi em được tích lũy trong từng ngày đến trường. Hiểu được ý nghĩa của công việc quan trọng này, ở bậc học THPT, nhà trường đã xây dựng một lộ trình đào tạo mang tính định hướng giúp các em học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế và tự mình tìm ra hướng đi, xác định sự nghiệp của riêng mình.

Chương trình
Kỹ năng sống

CHƯƠNG TRÌNH SEL – SOCIAL AND EMOTIONAL LEARNING
Chương trình “Nhận thức bản thân – Giáo dục về cảm xúc và tương tác xã hội” (SEL– Social and Emotional Learning) được xây dựng dựa trên các nhóm kỹ năng của UNICEF (UNICEF Life Skills Learning and Teaching: Concepts and Standard – 2010), bao gồm:

 

– Kỹ năng tư duy & nhận thức: bao gồm những kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin để giải quyết vấn đề, ra quyết định một cách trách nhiệm;

– Kỹ năng về bản thân: bao gồm những kỹ năng giúp nhận thức bản thân, làm chủ cảm xúc, tạo động lực cho bản thân và quản lý bản thân;

– Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ: bao gồm các kỹ năng giao tiếp, tương tác tích cực với người khác, làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả, biết cách đồng cảm, thấu hiểu người khác.

Chương trình dựa vào phương pháp giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội (Social & Emotional Learning), một hướng tiếp cận đã được UNICEF đánh giá có hiệu quả, giúp học sinh có những tiến bộ về kết quả học tập và các hành vi tích cực trong nhà trường, giúp thúc đẩy các nhóm kỹ năng nói trên.

 

HỆ THỐNG KỸ NĂNG THẾ KỶ 21 (4CS)

 

Hệ thống kỹ năng thế kỷ 21 (4Cs) đã được các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới xác nhận sự cần thiết để mỗi cá nhân có thể thành đạt trong thế kỷ 21. Hệ thống này chú trọng vào 04 kỹ năng quan trọng: Giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện và sáng tạo cùng định hướng nghề nghiệp sớm.

 

Những kỹ năng phòng vệ cần thiết cho cuộc sống: giúp các em phòng tránh được những hiểm họa hay cám dỗ trong môi trường xã hội hiện nay như kỹ năng ứng phó hiểm nguy như hỏa hoạn, phòng chống xâm hại, bạo lực & bắt nạt;

 

Các kỹ năng học tập tăng tốc: Giúp các em có phương pháp học tập hiệu quả hơn, bao gồm kỹ năng thu thập thông tin, sơ đồ tư duy và các kỹ năng nâng cao trí nhớ, thuyết trình;

 

Các kỹ năng sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai: Là những kỹ năng bổ trợ giúp các em có sự chuẩn bị tốt hơn về nghề nghiệp và công việc tương lai, bao gồm: kỹ năng định hướng về nghề nghiệp tương lai, kỹ năng tài chính cá nhân và những kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp.